ผู้ใช้:Oworawan
จาก ChulaPedia
(ความแตกต่างระหว่างรุ่นปรับปรุง)
(ทำหน้าว่าง) |
(โฆษณาเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Advertising)) |
||
แถว 1: | แถว 1: | ||
- | + | โฆษณาเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Advertising) หมายถึงโฆษณาที่มีลักษณะตามข้อใดข้อหนึ่งดังนี้.... (ที่มา Iyer, Barnerjee, and Gulas, 1995) | |
+ | 1. เป็นโฆษณาที่อ้างอิงถึงความสัมพันธ์ระหว่างสินค้าหรือบริการ กับสิ่งแวดล้อม ทั้งในทางตรงและทางอ้อม | ||
+ | 2. เป็นโฆษณาที่ส่งเสริม สนับสนุน การเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยอาจเน้น หรือมิได้เน้นในตัวผลิตภัณฑ์หรือบริการ | ||
+ | 3. เป็นโฆษณาที่นำเสนอภาพลักษณ์ขององค์กรในเชิงความสำนึกรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม | ||
+ | ตัวอย่างโฆษณาเพื่อสิ่งแวดล้อม เช่น โฆษณาการรณรงค์โครงการEco Project ของรถยนต์ Toyota ในประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นผู้นำอันดับต้นๆในการทำโฆษณาเพื่อสิ่งแวดล้อม |
การปรับปรุง เมื่อ 08:56, 10 มีนาคม 2565
โฆษณาเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Advertising) หมายถึงโฆษณาที่มีลักษณะตามข้อใดข้อหนึ่งดังนี้.... (ที่มา Iyer, Barnerjee, and Gulas, 1995) 1. เป็นโฆษณาที่อ้างอิงถึงความสัมพันธ์ระหว่างสินค้าหรือบริการ กับสิ่งแวดล้อม ทั้งในทางตรงและทางอ้อม 2. เป็นโฆษณาที่ส่งเสริม สนับสนุน การเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยอาจเน้น หรือมิได้เน้นในตัวผลิตภัณฑ์หรือบริการ 3. เป็นโฆษณาที่นำเสนอภาพลักษณ์ขององค์กรในเชิงความสำนึกรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ตัวอย่างโฆษณาเพื่อสิ่งแวดล้อม เช่น โฆษณาการรณรงค์โครงการEco Project ของรถยนต์ Toyota ในประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นผู้นำอันดับต้นๆในการทำโฆษณาเพื่อสิ่งแวดล้อม