การเผยแพร่ของนวัตกรรม
จาก ChulaPedia
(ความแตกต่างระหว่างรุ่นปรับปรุง)
(หน้าที่ถูกสร้างด้วย 'Diffusion of Innovation สำหรับการสื่อสารการตลาดแล้วเป็นการเผยแ…') |
|||
แถว 1: | แถว 1: | ||
Diffusion of Innovation | Diffusion of Innovation | ||
- | สำหรับการสื่อสารการตลาดแล้วเป็นการเผยแพร่สินค้าใหม่ ที่ไม่เคยมีมาก่อนในตลาดนั้น จะเริ่มจากกลุ่มคนที่เป็นกลุ่มที่เรียกว่า | + | สำหรับการสื่อสารการตลาดแล้วเป็นการเผยแพร่สินค้าใหม่ ที่ไม่เคยมีมาก่อนในตลาดนั้น จะเริ่มจากกลุ่มคนที่เป็นกลุ่มที่เรียกว่า Innovatorหรือกลุ่มคนที่ชอบทดลองของใหม่ๆ ซึ่งกลุ่มคนดังกล่าวนั้นจะไม่สนใจในเรื่องของราคา |
- | + | เมื่อสินค้านั้นเป็นที่น่าสนใจแล้ว ก็จะถูกส่งต่อ หรือแพร่กระจายไปยังกลุ่มผู้ใช้อื่นๆ ต่อไปอย่างรวดเร็วทั้งนี้อาจเกิดจากการบอกต่อ จนก่อให้เกิดเป็นกระแส | |
- | + | และก่อให้เกิดการเลียนแบบสินค้าเกิดขึ้น ทั้งนี้เพื่อให้เกิดการแข่งขันในการตลาดเมื่อถึงจุดอิ่มตัวแล้ว ความนิยมหรือกระแสดังกล่าวก็จะลดลง | |
- | + | เนื่องจากมีสินค้าใหม่ๆ เข้ามาในตลาดให้ทดลองไปอย่างไม่สิ้นสุด ทั้งนี้สามารถอิงกับ Life Cycle ของสินค้าได้เช่นกัน | |
- | และก่อให้เกิดการเลียนแบบสินค้าเกิดขึ้น | + | |
- | + | ||
- | เนื่องจากมีสินค้าใหม่ๆ | + | |
- | + | ||
เขียนโดย ผศ.ดร.วรวรรณ องค์ครุฑรักษา | เขียนโดย ผศ.ดร.วรวรรณ องค์ครุฑรักษา |
รุ่นปัจจุบันของ 09:57, 11 กุมภาพันธ์ 2554
Diffusion of Innovation สำหรับการสื่อสารการตลาดแล้วเป็นการเผยแพร่สินค้าใหม่ ที่ไม่เคยมีมาก่อนในตลาดนั้น จะเริ่มจากกลุ่มคนที่เป็นกลุ่มที่เรียกว่า Innovatorหรือกลุ่มคนที่ชอบทดลองของใหม่ๆ ซึ่งกลุ่มคนดังกล่าวนั้นจะไม่สนใจในเรื่องของราคา เมื่อสินค้านั้นเป็นที่น่าสนใจแล้ว ก็จะถูกส่งต่อ หรือแพร่กระจายไปยังกลุ่มผู้ใช้อื่นๆ ต่อไปอย่างรวดเร็วทั้งนี้อาจเกิดจากการบอกต่อ จนก่อให้เกิดเป็นกระแส และก่อให้เกิดการเลียนแบบสินค้าเกิดขึ้น ทั้งนี้เพื่อให้เกิดการแข่งขันในการตลาดเมื่อถึงจุดอิ่มตัวแล้ว ความนิยมหรือกระแสดังกล่าวก็จะลดลง เนื่องจากมีสินค้าใหม่ๆ เข้ามาในตลาดให้ทดลองไปอย่างไม่สิ้นสุด ทั้งนี้สามารถอิงกับ Life Cycle ของสินค้าได้เช่นกัน
เขียนโดย ผศ.ดร.วรวรรณ องค์ครุฑรักษา