ผู้ใช้:Oworawan

จาก ChulaPedia

(ความแตกต่างระหว่างรุ่นปรับปรุง)
ข้ามไปที่: นำทาง, สืบค้น
(ทำหน้าว่าง)
(โฆษณาเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Advertising))
แถว 1: แถว 1:
-
 
+
โฆษณาเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Advertising) หมายถึงโฆษณาที่มีลักษณะตามข้อใดข้อหนึ่งดังนี้.... (ที่มา  Iyer, Barnerjee, and Gulas,  1995)
 +
1. เป็นโฆษณาที่อ้างอิงถึงความสัมพันธ์ระหว่างสินค้าหรือบริการ กับสิ่งแวดล้อม ทั้งในทางตรงและทางอ้อม
 +
2. เป็นโฆษณาที่ส่งเสริม สนับสนุน การเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยอาจเน้น หรือมิได้เน้นในตัวผลิตภัณฑ์หรือบริการ
 +
3. เป็นโฆษณาที่นำเสนอภาพลักษณ์ขององค์กรในเชิงความสำนึกรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม
 +
ตัวอย่างโฆษณาเพื่อสิ่งแวดล้อม เช่น  โฆษณาการรณรงค์โครงการEco Project ของรถยนต์ Toyota ในประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นผู้นำอันดับต้นๆในการทำโฆษณาเพื่อสิ่งแวดล้อม

การปรับปรุง เมื่อ 08:56, 10 มีนาคม 2565

โฆษณาเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Advertising) หมายถึงโฆษณาที่มีลักษณะตามข้อใดข้อหนึ่งดังนี้.... (ที่มา Iyer, Barnerjee, and Gulas, 1995) 1. เป็นโฆษณาที่อ้างอิงถึงความสัมพันธ์ระหว่างสินค้าหรือบริการ กับสิ่งแวดล้อม ทั้งในทางตรงและทางอ้อม 2. เป็นโฆษณาที่ส่งเสริม สนับสนุน การเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยอาจเน้น หรือมิได้เน้นในตัวผลิตภัณฑ์หรือบริการ 3. เป็นโฆษณาที่นำเสนอภาพลักษณ์ขององค์กรในเชิงความสำนึกรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ตัวอย่างโฆษณาเพื่อสิ่งแวดล้อม เช่น โฆษณาการรณรงค์โครงการEco Project ของรถยนต์ Toyota ในประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นผู้นำอันดับต้นๆในการทำโฆษณาเพื่อสิ่งแวดล้อม

เครื่องมือส่วนตัว