โฆษณาเพื่อสิ่งแวดล้อม
จาก ChulaPedia
(ความแตกต่างระหว่างรุ่นปรับปรุง)
แถว 3: | แถว 3: | ||
1. เป็นโฆษณาที่อ้างอิงถึงความสัมพันธ์ระหว่างสินค้าหรือบริการ กับสิ่งแวดล้อม ทั้งในทางตรงและทางอ้อม | 1. เป็นโฆษณาที่อ้างอิงถึงความสัมพันธ์ระหว่างสินค้าหรือบริการ กับสิ่งแวดล้อม ทั้งในทางตรงและทางอ้อม | ||
+ | |||
2. เป็นโฆษณาที่ส่งเสริม สนับสนุน การเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยอาจเน้น หรือมิได้เน้นในตัวผลิตภัณฑ์หรือบริการ | 2. เป็นโฆษณาที่ส่งเสริม สนับสนุน การเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยอาจเน้น หรือมิได้เน้นในตัวผลิตภัณฑ์หรือบริการ | ||
+ | |||
3. เป็นโฆษณาที่นำเสนอภาพลักษณ์ขององค์กรในเชิงความสำนึกรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม | 3. เป็นโฆษณาที่นำเสนอภาพลักษณ์ขององค์กรในเชิงความสำนึกรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม | ||
- | ตัวอย่างโฆษณาเพื่อสิ่งแวดล้อม เช่น โฆษณาการรณรงค์โครงการEco Project ของรถยนต์ Toyota ในประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นผู้นำอันดับต้นๆในการทำโฆษณาเพื่อสิ่งแวดล้อม (ที่มา https://www.toyota-global.com/company/history_of_toyota/75years/data/automotive_business/sales/activity/japan/advertising/h8.html | + | ตัวอย่างโฆษณาเพื่อสิ่งแวดล้อม เช่น โฆษณาการรณรงค์โครงการEco Project ของรถยนต์ Toyota ในประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นผู้นำอันดับต้นๆในการทำโฆษณาเพื่อสิ่งแวดล้อม |
- | + | (ที่มา https://www.toyota-global.com/company/history_of_toyota/75years/data/automotive_business/sales/activity/japan/advertising/h8.html ) |
รุ่นปัจจุบันของ 09:12, 10 มีนาคม 2565
โฆษณาเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Advertising)หมายถึงโฆษณาที่มีลักษณะตามข้อใดข้อหนึ่งดังนี้....
(ที่มา Iyer, Barnerjee, and Gulas, 1995)
1. เป็นโฆษณาที่อ้างอิงถึงความสัมพันธ์ระหว่างสินค้าหรือบริการ กับสิ่งแวดล้อม ทั้งในทางตรงและทางอ้อม
2. เป็นโฆษณาที่ส่งเสริม สนับสนุน การเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยอาจเน้น หรือมิได้เน้นในตัวผลิตภัณฑ์หรือบริการ
3. เป็นโฆษณาที่นำเสนอภาพลักษณ์ขององค์กรในเชิงความสำนึกรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม
ตัวอย่างโฆษณาเพื่อสิ่งแวดล้อม เช่น โฆษณาการรณรงค์โครงการEco Project ของรถยนต์ Toyota ในประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นผู้นำอันดับต้นๆในการทำโฆษณาเพื่อสิ่งแวดล้อม (ที่มา https://www.toyota-global.com/company/history_of_toyota/75years/data/automotive_business/sales/activity/japan/advertising/h8.html )