โฆษณาเพื่อสิ่งแวดล้อม
จาก ChulaPedia
การปรับปรุง เมื่อ 09:11, 10 มีนาคม 2565 โดย Oworawan (พูดคุย | เรื่องที่เขียน)
โฆษณาเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Advertising)หมายถึงโฆษณาที่มีลักษณะตามข้อใดข้อหนึ่งดังนี้....
(ที่มา Iyer, Barnerjee, and Gulas, 1995)
1. เป็นโฆษณาที่อ้างอิงถึงความสัมพันธ์ระหว่างสินค้าหรือบริการ กับสิ่งแวดล้อม ทั้งในทางตรงและทางอ้อม 2. เป็นโฆษณาที่ส่งเสริม สนับสนุน การเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยอาจเน้น หรือมิได้เน้นในตัวผลิตภัณฑ์หรือบริการ 3. เป็นโฆษณาที่นำเสนอภาพลักษณ์ขององค์กรในเชิงความสำนึกรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม
ตัวอย่างโฆษณาเพื่อสิ่งแวดล้อม เช่น โฆษณาการรณรงค์โครงการEco Project ของรถยนต์ Toyota ในประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นผู้นำอันดับต้นๆในการทำโฆษณาเพื่อสิ่งแวดล้อม (ที่มา https://www.toyota-global.com/company/history_of_toyota/75years/data/automotive_business/sales/activity/japan/advertising/h8.html ) (ที่มา https://muuseo.com/takamasa1123/items/2419)