การปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์องค์กร

จาก ChulaPedia

การปรับปรุง เมื่อ 03:37, 21 เมษายน 2554 โดย Pphruet (พูดคุย | เรื่องที่เขียน)
(ต่าง) ←รุ่นก่อนหน้า | รุ่นปัจจุบัน (ต่าง) | รุ่นถัดไป→ (ต่าง)
ข้ามไปที่: นำทาง, สืบค้น

การปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์องค์กร (Re-Branding)

การปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์องค์กร (Re-Branding) หมายถึง การเปลี่ยนแปลภาพลักษณ์ขององค์กร การเปลี่ยนโลโก้ใหม่ ให้ดูดีทันสมัย และเผยแพร่ให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้ ผ่านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ตามสื่อต่างๆ


การสร้างแบรนด์ในเมืองไทย ยังถือว่าเป็นเรื่องที่ใหม่มาก (เมื่อเปรียบเทียบประเทศต่างๆ ในเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย หรือสิงคโปร์) เพราะการสร้างแบรนด์เป็นการพัฒนา ปรับปรุง และทำให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากการตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา แต่การพัฒนาปรับปรุงแบรนด์ ไม่สามารถแทนที่ด้วยคำว่า Re-Branding ได้ เพราะแบรนด์ที่มีการจัดการแบรนด์ที่ดี จะไม่ต้องการแผนการ Re-Branding หลายครั้ง


ปัจจัยที่ต้องการการ Re-Branding

1. เมื่อสินค้าที่ผลิตภายใต้แบรนด์นั้นๆ มีการเปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิง

2. เมื่อแบรนด์มีสินค้าประเภทใหม่ หรือการบริการรูปแบบใหม่ ที่แตกต่างจากสินค้าหรือบริการเดิม

3. เมื่อมีการผสมผสานกันของแบรนด์ ซึ่งต้องการแผนการ Re-Branding เพื่อทำให้แนวทางการสร้างแบรนด์มีความชัดเจนมากขึ้น


รวบรวมและเรียบเรียงบทความ ศูนย์การสื่อสารนานาชาติแห่งจุฬาฯ

เครื่องมือส่วนตัว