ภาพลักษณ์

จาก ChulaPedia

การปรับปรุง เมื่อ 10:11, 20 สิงหาคม 2553 โดย Oworawan (พูดคุย | เรื่องที่เขียน)
(ต่าง) ←รุ่นก่อนหน้า | รุ่นปัจจุบัน (ต่าง) | รุ่นถัดไป→ (ต่าง)
ข้ามไปที่: นำทาง, สืบค้น

คำจำกัดความของคำว่า “ภาพลักษณ์” เมื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์ หมายถึงภาพที่เกิดขึ้นในจิตใจของบุคคลที่มีความรู้สึกนึกคิดต่อองค์กร สถาบัน และภาพในใจนั้นๆ อาจจะมาจากทั้งประสบการณ์ตรง (Direct experience) และประสบการณอ้อม (Indirect experience) อ้างจากคล้อดด์ โรบินสัน และ วอลเทอร์ บาร์โลว (Claude Robinson and Walter Barlow, 1959) เขียนโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วรวรรณ องค์ครุฑรักษา

เครื่องมือส่วนตัว