ภาพลักษณ์
จาก ChulaPedia
การปรับปรุง เมื่อ 10:11, 20 สิงหาคม 2553 โดย Oworawan (พูดคุย | เรื่องที่เขียน)
คำจำกัดความของคำว่า “ภาพลักษณ์” เมื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์ หมายถึงภาพที่เกิดขึ้นในจิตใจของบุคคลที่มีความรู้สึกนึกคิดต่อองค์กร สถาบัน และภาพในใจนั้นๆ อาจจะมาจากทั้งประสบการณ์ตรง (Direct experience) และประสบการณอ้อม (Indirect experience) อ้างจากคล้อดด์ โรบินสัน และ วอลเทอร์ บาร์โลว (Claude Robinson and Walter Barlow, 1959) เขียนโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วรวรรณ องค์ครุฑรักษา