เอกลักษณ์

จาก ChulaPedia

การปรับปรุง เมื่อ 10:13, 20 สิงหาคม 2553 โดย Oworawan (พูดคุย | เรื่องที่เขียน)
(ต่าง) ←รุ่นก่อนหน้า | รุ่นปัจจุบัน (ต่าง) | รุ่นถัดไป→ (ต่าง)
ข้ามไปที่: นำทาง, สืบค้น

เอกลักษณ์ประกอบด้วยวิธีที่บริษัทมุ่งแสดงตัวของบริษัทต่อสาธารณชน ในขณะที่ภาพลักษณ์เป็นวิธีที่สาธารณชนรับรู้ต่อตัวบริษัท บริษัทออกแบบเอกลักษณ์ขององค์กร เพื่อสร้างรูปร่างให้ภาพลักษณ์องค์กร เอกลักษณ์จะทำให้....องค์ประกอบต่างๆ ที่สร้างภาพลักษณ์ขององค์กร หรือตราสินค้าซึ่งอาจจะไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกันนั้น มารวมกันอย่างเป็นระบบระเบียบ เพื่อให้เกิดความเข้าใจในองค์กรหรือตราสินค้านั้นๆ ได้ชัดเจนขึ้น องค์กรหรือตราสินค้านั้นๆ มีภาพลักษณ์ที่ชัดเจนขึ้น เพราะเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถพบเห็นและสัมผัสได้ด้วยตนเอง อ้างจากฟิลิป คอทเลอร์ (Philip Kotler,1996) (เขียนโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วรวรรณ องค์ครุฑรักษา)

เครื่องมือส่วนตัว