Search Engine Marketing

จาก ChulaPedia

การปรับปรุง เมื่อ 10:34, 20 สิงหาคม 2553 โดย Oworawan (พูดคุย | เรื่องที่เขียน)
(ต่าง) ←รุ่นก่อนหน้า | รุ่นปัจจุบัน (ต่าง) | รุ่นถัดไป→ (ต่าง)
ข้ามไปที่: นำทาง, สืบค้น

Search Engine Marketing (SEM): เทคนิคทางการตลาดในการทำให้เวบไซต์ของแบรนด์/องค์กรเป็นที่รู้จักโดยการทำให้ Link ของเวบไซต์ของแบรนด์/องค์กร ปรากฏชัดเจนอยู่ในแถบด้านข้างบนเวบเพจที่แสดงผลการค้นหาโดย Search Engine เมื่อมีผู้ทำการค้นหาด้วย keyword ที่กำหนด

SEM มีวิธีการคิดค่าโฆษณาจากบริษัทผู้ลงโฆษณาผ่านระบบ CPC (Cost-Per-Click) หรือ PPC (Pay-Per-Click) ซึ่งผู้ลงโฆษณาจะจ่ายค่าโฆษณาโดยคำนวณจากจำนวนที่ลิงค์หรือ banner โฆษณาถูก “คลิก” โดยผู้เข้าชมเวบไซต์ (The Social Media Bible Tactics, Tools, and Strategies for Business Success Lon Safko , David K. Brake May 4, 2009 Pg. 374) เขียนโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วรวรรณ องค์ครุฑรักษา

เครื่องมือส่วนตัว