ภาพลักษณ์

จาก ChulaPedia

ข้ามไปที่: นำทาง, สืบค้น

คำจำกัดความของคำว่า “ภาพลักษณ์” เมื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์ หมายถึงภาพที่เกิดขึ้นในจิตใจของบุคคลที่มีความรู้สึกนึกคิดต่อองค์กร สถาบัน และภาพในใจนั้นๆ อาจจะมาจากทั้งประสบการณ์ตรง (Direct experience) และประสบการณอ้อม (Indirect experience) อ้างจากคล้อดด์ โรบินสัน และ วอลเทอร์ บาร์โลว (Claude Robinson and Walter Barlow, 1959) เขียนโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วรวรรณ องค์ครุฑรักษา

เครื่องมือส่วนตัว